Học tiếng anh với seri truyện Goosebumps

Hôm nay mình đã upload seri truyện Goosebumps lên cho các bạn.

DOWNLOAD GOOSEBUMPS HERE

Mình xin nói sơ qua một chút, bộ Goosebumps (nổi da gà) này được viết hướng tới độc giả 10-12 tuổi nên không quá khó và cũng chẳng quá dễ. Trình độ để đọc được bộ này rơi vào khoảng Intermediate hoặc nếu bạn là Upper Intermediate thì đọc sẽ dễ hơn. Theo cá nhân mình hiện trình độ mình cũng rơi vào khoảng Upper Intermediate thì đọc khá dễ, tuy nhiên có nhiều từ vựng trong cuộc sống hàng ngày mình không biết nên thỉnh thoảng cũng khó khăn, nhờ thế mình biết được nhiều từ vựng hàng ngày mà khi học mình không biết đến, rồi cách diễn đạt những tình huống, cử chỉ đơn giản hằng ngày mà khi học academic chắc mình không bao giờ biết được.

Mình đánh giá đây là bộ cực hay để rèn luyện, nếu bạn không thích có thể đọc các truyện khác nhưng nến nhằm vào 10-12 tuổi và đọc của 1 tác giả thôi (goosebumps do 1 tác giả viết, nếu ai đã nghe đến “Những truyện kì bí của Stine” thì series này chính là 1 trong các truyện của ông). Việc đọc truyện của cùng 1 tác giả còn giúp bạn có được nhiều lần ôn luyện từ vựng vì thường 1 người sẽ có thói quen sử dụng 1 lượng từ vựng ưa thích và cách diễn đạt nhất định. Cái này thì rất phù hợp với rule 4: deep learning của thầy AJ Hoge. Ngoài ra các bạn đọc xong truyện còn có thể nhận ra 1 điều rằng thì quá khứ mới là thì được dùng nhiều nhất trong tiếng anhm còn hơn cả thì hiện tại. Mình nghĩ cũng đúng, ví dụ 2 người bạn gặp nhau thì rõ ràng thường hỏi thăm là đã làm gì hôm qua hay tuần qua, chứ ai mấy khi lại hỏi hiện tại đang làm gì đâu 😀

Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại blog của thầy AJ ở đây.
http://effortlessenglish.libsyn.com/goosebumps

Toàn bộ transcipt của bài nói trên ở đây.
http://effortlessenglishclub.blogspot.com/2007/12/goosebumps.html

Nếu các bạn đã nghe học đọc xong bài viết của thầy, thầy còn khuyên thêm 1 số bộ nữa như The Hardy Boys hoặc Sweet Valley High. Mình từng đọc một vài tập trong bộ The Hardy Boys, nhưng sau khi đọc qua thì thấy 2 bộ này rơi vào tầm 16-18 tuổi, vốn từ sử dụng nhiều hơn và nhiều từ lóng hơn nên đọc khó hiểu hơn. Hơn nữa mình không phải dân bản xứ nên không thật sự cần nhiều từ lóng hay thành ngữ cả. Còn bộ Sweet Valley High mình down về nhưng cũng chưa có cơ hội đọc nên không đưa ra được nhận xét. Tất nhiên ai thích thì có thể đọc, kết hợp học bộ Learn Real English của thầy thì chắc kết quả rất ấn tượng.

Tiện thể mình cũng upload luôn bộ The Hardy Boys và Sweet Valley High lên cho những ai cần.

DOWNLOAD HERE

Cuối cùng, mình muốn các bạn hãy hành động, down về để đấy thì chả làm được gì, các bạn có thể hàng ngày nghe Effortless English rồi kết hợp vào đọc bộ Goosebumps, nhất định sẽ tạo được sự đột phá lớn.

9 comments / Add your comment below

  1. Hi bạn,
    Dạo này mình đi làm rồi nên thời gian rất ít, đến tối chỉ muốn đi ngủ sớm thôi, nếu bạn đi làm rồi thì sẽ hiểu.
    Đi làm rồi thì thời gian sẽ eo hẹp so với thời sinh viên rất nhiều. Giờ mình cũng chẳng còn thời gian mà luyện tiếng anh nữa, hic. Giờ mình toàn đọc truyện, ví dụ Goosebumps chẳng hạn 1 lúc trước khi đi ngủ thôi.
    Chúc bạn học tốt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *