American Accent Training

Lâu lâu rồi mình không vào blog, hôm nay vào lại blog mình update blog một tí kẻo để lâu mốc meo 😀
Lần này mình sẽ giới thiệu một quyển sách tương đối hay về ngữ âm.

Như các bạn đã biết thì học theo Effortless English thì lấy nghe là chính, và American Accent Training cũng vậy. Nếu các bạn đã nghe được Effortless kha khá, mình nghĩ nếu lấy level 2 bộ Original hoặc bộ Power English mà các bạn đã nghe được thì cuốn sách này sẽ là sự bổ sung hoàn hảo.

Sách dạy cho người học chủ yếu về việc tiếng anh được thực sự phát âm như thế nào ( tất nhiên là theo phong cách Mỹ), với các bài luyện tập ở nhiều khía cạnh, mỗi ngày các bạn học Effortless có thể xem thêm một chút ở đây nữa, nhất định khả năng ngữ âm sẽ được nâng cao, cách nuốt âm luyến âm sẽ không thành vấn đề, và nếu có xem phim Mỹ thì cũng khá hơn. Các bạn sẽ hiểu 1 câu khi nói nhanh sẽ ra sao, các âm trong câu bị biến đổi thế nào so với chữ viết, và tất nhiên khả năng nghe sẽ được lên một tầm cao mới.  AJ nhiều lúc nói cũng khá nhanh, và nhờ đọc sách này mà nhiều lúc mình vẫn có thể biết rõ trong câu có những từ gì dù khi nói nhanh AJ hay lướt và nuốt âm.

Vì thông tin trên mạng cũng nhiều nên mình chỉ nói qua thêm quan điểm các nhân của mình, và với mình thì Effortless vẫn là chủ đạo, American Accent Training là phụ thôi, bạn nào quan tâm hơn có thể tìm hiểu thêm trên mạng. Mình thì copy link sưu tầm để các bạn down về sách và Audio. Nếu đến lúc có bạn nào down và link chết thì comment lại, mình sẽ tự up lên cho các bạn.

Bìa sách như thế này, ai không muốn down thì có thể ra hàng sách mua cũng có.

Goodluck and happy studies.

10 comments / Add your comment below

  1. Cho mình hỏi chút. Có quan điểm cho rằng không phải ai cũng cần học phát âm có đúng không. Đây là quan điểm của Phạm Quang Hưng, mình xin trích dẫn một đoạn: "Quan điểm cá nhân Hưng cho rằng không phải ai cũng cần phải học một lớp ngữ âm. Với một số người có năng khiếu (số này không nhiều lắm) thì việc học ngữ âm có vẻ không cần thiết. Những người này có thể dễ dàng nghe và bắt chước lại rất giống với cách mà giáo viên bản xứ nói trên lớp hoặc trong băng đĩa. Dấu hiệu để nhận ra những người này là họ thường hát rất đúng nhạc và đúng nhịp, điều đó thể hiện khả năng thẩm âm tốt. Những người năng khiếu này thường ngáp ngủ trong những giờ luyện ngữ âm bởi các bài tập có vẻ quá dễ đối với họ."

  2. chào bạn,
    mình không nghĩ quan điểm này là đúng, cái gì thì cũng cần luyện tập, ví dụ như mình nói tiếng việt không phải đẻ cũng phải trải qua thời gian luyện tập mới nói được đúng ngữ âm Việt. Bạn cứ xem mấy đứa 2 3 tuổi xem, nó đâu có nói chuẩn khi mới tập nói. Hơn nữa ngữ âm còn quan trọng hơn cả phát âm, mình nhớ chính anh Hưng còn nói tại 1 bài là nhiều người nước ngoài nói không chính xác từ lắm nhưng ngữ âm tốt nên người bản xứ vẫn hiểu trong khi ngược lại thì chưa chắc.

    Việc học ngữ âm nó như học âm nhạc, đúng là có những người thẩm âm tốt thì học sẽ dễ hơn, nhưng nếu không được như thế thì bạn vẫn có thể thay đổi được ngữ âm của mình bằng cách thực hành nhiều. Ví dụ như mình là người miền Bắc mình nghĩ rằng nếu mình muốn tập giọng nói miền Nam thì mình hoàn toàn làm được.

    Bạn cứ học theo Effortless đừng lo gì cảm nếu bạn học level 2 bộ Original sẽ có những bài A.J luyện âm cho bạn đó (trong phần Mini story luôn). Bản chất là nghe thầy nói rồi cố nhại lại theo giọng thầy sao cho giống nhất đó. Đến một ngày bạn sẽ thấy ngữ âm mình sẽ tốt lên. Đừng quá coi trọng cái gọi là năng khiếu hay này nọ, Anhxtanh còn nói là thiên tài chỉ có 1% là thông minh và 99% là mồ hôi và nước mắt mà.

  3. Thực ra là mình đang học Effortless English đấy chứ, trung thành với Effortless English gần được 1 năm rồi. Mình đã xong bộ Original và hiện tại đang ở bài 21 Hearthy Heart của bộ Power. Hôm nọ ngồi nghĩ vẫn vơ về Effortless English: "có nên học bộ Learn Real English hay không", search từ khóa đó trên google thì vô tình lạc vào đây. Rất cám ơn những bài viết chia sẻ của bạn.

    Tại vì mình bắt chước rất dễ, khoảng ngày thứ 3, thứ 4( khi đang học 1 bài/ 7 ngày) là mình nhại lại khá giống AJ Hoge, nên hỏi bạn lại chắc ăn, "có nên học mấy giáo trình phát âm không?"

    Ah, hình như mình nhớ câu nói đó là của Edison, nhà bác học làm bóng đèn, chứ không phải là Anhxtanh. Hihi, hay là mình sai.

  4. 1 bài trong 7 ngày hơi ít, giờ bạn học chắc cũng kha khá rồi, nên học sâu thêm nữa, 2 tuần 1 bài đi.

    còn vụ câu nói thì mình nhầm, đúng là của Edison đó. He he.

  5. Mình học mỗi ngày đều trên 3 tiếng, chứ không phải 1h30' như thầy AJ nói đâu. Có nhiều bài, ngay từ ngày thứ 5 mình phản xạ nói không cần phải nghĩ mà vẫn chưa chuyển qua bài khác. Như thế mà vẫn ít hã bạn

  6. Mình đã chia sẽ những bài viết của bạn trên trang facebook https://www.facebook.com/groups/248696025226440/. Đây là trang facebook của một nhóm mà đa số các thành viên đang theo học phương pháp của dorremon-nobita (thực chất phương pháp này cũng là EE nhưng thêm gia vị). Không biết bạn đã nghe đến phương pháp này chưa. Nếu chưa biết thì mình giới thiệu cho bạn trang website để tìm hiểu nhé: http://www.hvaonline.net/hvaonline/posts/list/0/41753.hva

  7. Như mình đã nói, bạn học câu "Con chào bố" từ 2 tuổi, thì có đến 20 tuổi vẫn nói câu đó, thế nên không phải đếm ngày đâu, thực ra 2 tuần không không hẳn, như mình nhé, chán chán lại lôi các bài đã học ra học lại chả sao cả, càng tốt.

    Cái link bạn gửi mình vào rồi vã cũng đã join group. Còn trang hvaonline hiện bị công ty chặn, có gì tối mình vào xem sao.

  8. Uhm. Cám ơn bạn, để mình gửi cho bạn cái tóm tắt trước khi vào trang này. Chứ không mới vào là dễ bị tung hỏa mù.
    – trang 1-> 2: hướng dẫn học tiếng Anh (nếu ai k thích các vấn đề sau thì chỉ cần đọc nhiu đây là đủ)
    – trang 3 -> 6: các vấn đề về suy nghĩ, tư duy, triết học, …
    – trang 7 -> 9: "tranh luận"
    – trang 10 -> 12: QA, kiếm tiền (ai thắc mắc về PP học của trang 1 nên vô đây coi lại)
    – trang 13 -> 18: suy tư, QA
    – trang 19: NLP (nên đọc)
    – trang 20 -> 22: tâm sự mỏng
    – trang 23: dự định viết tiếp phần 2 về Eng và Kiếm tiền
    – trang 24 -> 25: tâm sự
    – trang 27: trở thành genius (nên đọc nhiều lần)
    – trang 28 -> 30: do Doremon bận kiếm tiền nên chỉ có các comment QA
    – trang 31: Doremon nhờ vả 1 tí (lý do bị block)
    – trang 32 -> 36: QA này kia
    – trang 36: Doremon chia tay topic để lại email liên lạc: reviewstrustworthy@gmail.com
    – trang 37 -> sau: tâm sự mỏng sau khi Doremon đi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *