Vài lời chia sẻ

[2/9/2021 updated]

Dưới đây là bài viết chia sẻ đầu tiên của mình ở blog cũ vào năm 2013. Mình đã chuyển toàn bộ bài viết của mình sang blog này của mình. Phần tâm sự này đã outdate nhưng mình giữ lại như một kỷ niệm thời còn trẻ.


Xin chào những ai đã đang và sẽ đọc blog này.

Mình lập ra blog Effortless English Sharing này mục đích là để những ai yêu thích phương pháp học này chia sẻ nhưng kinh nghiệm trong việc học Effortless English (EE). Mình đã từng lập một vài topic trên diễn đàn tiếng anh, sau khi lập ra thì nhiều người cũng đã liên hệ để hỏi mình rất nhiều câu hỏi mà chủ yếu là về cách học, rồi liệu có thành công hay không…

Tất nhiên là mình có thể trả lời lên diễn đàn cũng OK, nhưng mình nghĩ nếu có một nơi tổng hợp để chia sẻ học hỏi sẽ đơn giản hơn nhiều, nhất là những ai mới tiếp cận phương pháp này sẽ có nhiều câu hỏi muốn hỏi giống mình ngày trước.

Mình thì học EE tính đến nay cũng đã được hơn 2 năm, trình độ cũng ở một mức khá ổn, khi thi TOEIC được 755 (mình thi vào năm 2011). Số điểm thì chưa phải là quá cao và trình độ mình thì cũng chưa phải khủng khiếp như một số bạn ở trên diễn đàn tiếng anh. Mục đích của mình chỉ là chia sẻ với mọi người để giúp các bạn tiếp cận nhanh hơn, và điều quan trọng là tìm được những người quan tâm thực sự tới EE và muốn đầu tư nghiêm túc để trao đổi hơn là phải mò mẫn tìm người trên mạng.

Mình cũng lần đầu viết blog nên cũng chẳng biết viết dài dòng và cũng không làm các bạn mất thời gian, mình muốn các bạn thực sự hành động, và mình cũng vậy, hiện nay mình vẫn tiếp tục cố gắng học theo EE để tiếp tục nâng cao khả năng hơn nữa.

Trước hết mình sẽ chuyển một số bài chia sẻ của mình ở trang diễn đàn tiếng anh về đây để mình và các bạn có thể trao đổi, chia sẽ và giúp đỡ lẫn nhau.

Hy vọng góc blog nhỏ này sẽ giúp ích cho nhiều bạn.

21 comments / Add your comment below

  1. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu của mình để lập blog chia sẻ. Vn cần những thanh niên như bạn ^^…Mình cũng đang học EE nhưng kết hợp cả xem phim nữa. Mình cảm thấy khá vui bởi bây giờ mình cũng nghe lõm bõm được đôi chút. ^^…hihi

    ~ from hoaanhdao13 ~ ^^

  2. Hì hì bạn là khách đầu tiên comment đấy.
    Mình trước đây học cũng nhiều bỡ ngỡ với phương pháp này và nhiều câu hỏi không biết hỏi ai do ngày đó EE chưa thực sự nổi tiếng như bây giờ.
    Mình muốn tạo blog này để mọi người giúp nhau mà. Mình sau này sẽ nói những podcast của thầy, một số clip nữa, nhiều bạn học EE nhưng chưa biết đến podcast của thầy sẽ chưa hiểu hết ý đồ của thầy AJ khi tạo ra phương pháp này. Mình từng có thời gian mày mò lục tung mọi thứ liên quan đến thầy nên giờ định tổng hợp lại chút, nhất định sẽ giải đáp những thắc mắc mà nhiều người lúc đầu gặp phải.
    Còn cái "Vn cần những thanh niên như bạn" nghe hủng quá, không dám nhận hi hi.

  3. Cám ơn bạn rất nhiều. Mình cũng đang học theo phương pháp này và hi vọng sẽ đem lại hiệu quả mà sau nhiều năm học TA vất vả mà ko cảm thấy cải thiện nhiều. Bạn cố gắng post bài cũng như reply lại những câu hỏi mà mọi người đưa ra đồng thời tổng hợp lại. Mình sẽ theo dõi page thường xuyên. Chúc bạn thành công và chào thân ái. ^^!

  4. Hi bạn, nếu bạn mới bắt đầu thì hy vọng blog mình giải đáp được những thắc mắc của bạn. Nếu có câu hỏi bạn cứ hỏi nhé. Hiện mình vẫn đang học EE và tự hoàn thiện mình.

  5. Chào bạn,
    Mình đã viết một số bài viết khá chi tiết về cách học rồi mà. Nếu như còn điều gì chưa hiểu bạn có thể hỏi cụ thể, mình sẽ giải đáp. Bạn hỏi chung chung như thế mình không biết làm thế nào.

  6. Sau 1 thời gian nghe thì đúng alf kĩ năng nghe cải thiện rất nhiều, còn kĩ năng nói thỳ ko rõ có lên ko :< Với bạn đã thử 2 năm, nói có lên nhiều ko bạn ???

  7. Chào bạn,

    Tất nhiên kĩ năng nói cũng lên theo chứ, bạn hãy tự nói 1 mình nhiều vào trả lời các câu hỏi của MS, rồi luyện theo bộ American accent training mà mình mới post lên. Vấn đề là bạn phải nghĩ bằng tiếng anh và luyện được ngữ âm nữa. Chứ không phải bạn nghe EE hiểu 100% nhưng là do nghĩ tiếng việt hoặc tóm được 5 6 từ trong 1 câu 10 rồi vẫn hiểu 100% đâu. Không biết bạn đã đọc hết blog mình chưa, tất cả các bài mình viết đều quan trọng đó, nó tóm gọn lại toàn bộ quá trình học của mình.

    Chúc bạn học tốt.

  8. Chào em,

    Em nên down chứ không nên mua cho tốn tiền. Những người bán cũng toàn down trên mạng rồi về in ra đĩa bán thôi. Về cơ bản nếu em học thực sự sẽ không bao giờ hết được 6DVD vì nó rất nhiều, mà học lại theo kiểu 2 tuần 1 bài. Học được tầm chục bài là nghe đã khá rồi. Nếu em đọc hết các blog của anh thì sẽ hiểu vì sao.

    Về thứ tự học thì lúc đầu chọn bộ trước, tùy vào khả năng nếu quá yếu thì chọn Original, thứ tự thì trong mỗi bộ được xếp sẵn rồi, thật ra có bộ Original là cần quan tâm thôi, các bộ các không quan trọng lắm về thứ tự đâu.

    Anh nghĩ 2 bộ hay nhất là Original và Power English ý, em down 2 bộ đó thôi, đừng down nhiều, down ít mà học thật sự còn hơn down nhiều về làm cảnh, anh thì nghe nhiều bộ rồi nhưng sau xóa sạch hiện để lại mỗi bộ Original.

    Đây là bài luyện tập chứ không học theo kiểu đi lên nhé, giống kiểu vận động viên bóng rổ dù giỏi đến đâu thì hàng ngày vẫn tập đi tập lại 1 thao tác cơ bản là ném bóng vào rổ đó. Nên không có kiểu gọi là học xong, nhiều bài anh học 1 lần lâu lâu chán lại lôi ra học lại chả sao.

    Cái ví dụ về học tiếng anh như chơi thể thao rất hay mà AJ từng nói trong 1 bài podcast, có gì hôm nào anh post lên cho những ai chưa biết.

    Trong quá trình học có gì em cứ để lại comment nếu khó hiểu nhé.

    Goodluck.

  9. Đừng mua đĩa, em vào trang http://www.learnenglisheaf.com/ mà down hoặc nghe online. Em chưa đọc hết các bài viết của anh à, anh có share cả cái đó nữa.

    Trước khi học em nên đọc hết các bài viết của anh, không cần đọc hết ngay, mà có thể vừa học vừa đọc mỗi ngày 1 ít các bài viết vì nó là những kinh nghiệm anh đã trải qua sẽ rất tốt đó. Em nên đọc từ ngày xa nhất nhé bắt đầu từ tháng 4.

  10. Có theo level đấy, cứ học từ tốn 2 tuần 1 bài là ít nhất, ngoài ra nếu thừa thời gian thì kết hợp nghe thêm và học thêm những cái khác, ví dụ thích đá bóng thì đọc nhiều sách hướng dẫn kĩ thuật đá bóng hoặc sách viết về cầu thủ nào đó CR7 chẳng hạn bằng tiếng anh.

  11. trang đó anh có quản lý đâu mà biết được :))

    chắc trang đó teo rồi anh vào cũng không được, thôi down về mà học vậy. Em search google ra đầy link down về nếu link anh share chết. Anh hiện cũng không còn giữ bộ nào của Effortless nữa rồi.

  12. Mình đã chia sẽ những bài viết của bạn trên trang facebook https://www.facebook.com/groups/248696025226440/. Đây là trang facebook của một nhóm mà đa số các thành viên đang theo học phương pháp của dorremon-nobita (thực chất phương pháp này cũng là EE nhưng thêm gia vị). Không biết bạn đã nghe đến phương pháp này chưa. Nếu chưa biết thì mình giới thiệu cho bạn trang website để tìm hiểu nhé: http://www.hvaonline.net/hvaonline/posts/list/0/41753.hva

  13. Cám ơn Bạn, bài viết hay, mình hoc EE được 6 tháng rồi nhưng không được liên tục ( vào lúc thi cuối kỳ thì nghỉ, thi xong học tiếp )

  14. Hi bạn!!! Mình cũng đg muốn bắt đầu học lại Tiếng Anh theo phương pháp của thầy A.J, mà lúc đầu nên cg hơi mơ hồ về tài liệu học. Vô tình kiếm mấy cuốn truyện thầy kju đọc để luyện reading thì thấy blog của bạn. 😀 Cảm ơn bạn đã lập ra blog này nhannn 🙂

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *